TRONG NĂM 2022 LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM BƯỚC CHÂN VÀO NGÀNH CHUYỂN PHÁT?

January 20, 2022

    Đây là câu hỏi buộc phải tìm được câu trả lời mới có thể bắt đầu với ngành chuyển phát tại địa phương nếu không muốn phải rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”, để trả lời cần làm rõ 3 vấn đề sau:

1. Tìm hiểu về độ lớn thị trường?
    Xác định được thông số này chúng ta mới “Liệu cơm gấp mắm”, khoanh vùng được “địa phương” mà chúng ta sẽ khai thác ở đây là diện tích và mật độ dân cư như thế nào, không phải cứ rộng là tốt, khu vực núi non hiểm trở ít người sinh sống thì cũng khó khăn trong việc vận chuyển, còn đông dân cư mà tầm hoạt động chỉ có thể trong bán kính vài trăm mét thì cũng không đủ không gian để vẫy vùng, tự khởi nghiệp thì nên ước tính tầm hoạt động với chi phí tối ưu còn nếu chọn nhượng quyền thì lưu ý vùng hoạt động tối đa được nhượng độc quyền.

2. Xác định được thị trường đang ở giai đoạn nào?
    Mỗi ngành nghề ở một khu vực điều có một chu kỳ khởi – phát – thịnh – suy nhất định, chuyển phát cũng vậy, vào sớm thì chẳng có gì để khai thác, còn vào thời điểm bão hòa rồi thì cũng chật vật để tìm hướng đi. Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ thấy sự phát triển của chuyển phát nhanh chính là hệ quả của hoạt động kinh doanh online, tức là quan sát tình hình của thị trường kinh doanh online chúng ta phần nào đoán trước được một nhịp cho ngành chuyển phát, có thể tự dành thời gian ra đi tìm hiểu hoặc lên các trang hội nhóm Facebook tại địa phương để kiểm tra mức độ nhộn nhịp, lên các sàn thương mại điện tử rà soát các shop có địa chỉ khu vực mình,…

3. Mức cạnh tranh, xác định cánh cửa còn trống?
    Phần này chúng ta đừng bị đánh lười bởi số lượng đơn vị có mặt, chúng ta cần tìm hiểu những thông tin của những đơn vị đang hiện diện xem họ thế mạnh là gì, có đơn vị họ chuyên về thư tín và hàng hóa tổng hợp (thường là những ông lâu năm), có những đơn vị họ chuyên về phát hàng (thường là các đơn vị liên kết với sàn), có những đơn vị đi hàng cồng kềnh (thường là những đơn vị chuyên về trung chuyển hoặc chành xe),… thì chúng ta sẽ xác định xem thị trường còn thiếu mảng nào để từ đó có thể tự đưa ra chiến lược nếu khởi nghiệp hoặc tìm một đơn vị chuyển phát có một thế mạnh khác để lắp vào chỗ còn trống của địa phương.

    Đó là những kinh nghiệm xương máu của mình khi đã hỗ trợ rất nhiều địa phương khởi nghiệp trong ngành, ngoài ra cũng còn khá nhiều những tiểu tiết mà chúng ta cũng nên lưu ý, có thời gian rãnh mình sẽ chia sẻ thêm với góc độ cá nhân, những anh em đã có kinh nghiệm khởi nghiệp cũng nên chia sẻ để cùng nhau đưa ngành chuyển phát nhanh ngày càng chất lượng hơn. Chúc tất cả sức khỏe và bình an.

FASTSHIP TÌM KIẾM ĐỐI TÁC NHƯỢNG QUYỀN TOÀN QUỐC - 2022 🔥🔥🔥 Ưu điểm Nhượng Quyền từ FASTSHIP - Phí Nhượng quyền:...

Người đăng: F.a.st ship Nam Định vào Thứ Hai, 10 tháng 1, 2022

HÃY ĐĂNG KÝ NGAY

Để được giảm "Phí nhượng quyền" và rất nhiều chi phí khác

Đặt lịch tại đây

Bạn đang cần được tư vấn ?

0368690696